Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề Ngữ Văn 'dễ thở', thí sinh lo ngại tình trạng 'lạm phát' điểm

Sáng nay 18/6, gần 107.000 học sinh Hà Nội đã bắt đầu buổi thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10. Trong buổi sáng, các thi sinh đã làm bài thi môn Ngữ văn. Đề thi được đánh giá vừa sức, tuy nhiên nhiều thí sinh cũng lo ngại tình trạng đề thi 'dễ thở' dễ dẫn đến 'lạm phát' điểm.

Phần nghị luận văn học rơi vào bài “Mùa xuân nho nhỏ”, một trong những tác phẩm được giảng dạy trong thời điểm nhiều trường học trực tiếp. Vì vậy, các em không gặp khó khăn khi làm bài.

Em HOÀNG UYỂN NHƯ - Học sinh trường THCS Thái Thịnh: “Đề thi cơ bản, không đánh đố. Em thấy em làm được và em nghĩ là mọi người cũng làm được. Em nghĩ mình được khoảng 7 điểm."

Phần lớn thí sinh đánh giá mình làm được bài, đạt mức điểm khá. Tuy nhiên, các em cũng lo ngại tình trạng dễ chung sẽ khiến mức điểm chuẩn tăng cao, vì vậy càng phải cố gắng trong các môn sắp tới.

Em PHẠM GIA BẢO NGỌC - Học sinh trường THCS Thăng Long: “Em kỳ vọng được khoảng 7-8 điểm. Còn chiều thi môn em có thế mạnh hơn nên em nghĩ được khoảng 9 điểm trở lên, em hi vọng thế.”

Chiều nay, các em tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ vơi hình thức trắc nghiệm, thời gian 90 phút. Ngày mai, hơn 107 nghìn thí sinh Thủ đô làm bài thi môn Toán, hoàn thành kì thi vào lớp 10 công lập hệ không chuyên.

Thực hiện : Đỗ Minh Ninh Tùng

Tin khác
    Tin nóng
      Tin mới